HỎI ĐÁP CHUYÊN GIA

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

CHỮA BỆNH LANG BEN BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO HIỆU QUẢ NHẤT



THUỐC TÂY Y ĐIỀU TRỊ BỆNH LANG BEN

Thuốc tây y điều trị bệnh lang ben


1. Bệnh lang ben là căn bệnh như thế nào?


Điều kiện thuận lợi để phát bệnh là làn da nóng ẩm do khí hậu, hoạt động thể lực, mặc quần áo bít kín, tiết nhiều mồ hôi nhờn. đây chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh lang ben phát triển và gây bệnh trên da. Chúng làm tổn thương các tế bào da làm da trắng hơn bình thường thành từng đám, đôi khi lại sậm màu hơn da bình thường. Bề mặt các thương tổn có vảy mịn như phấn. Nếu dùng bìa cứng hoặc dao cùn cạo thì vảy mịn tróc ra rõ hơn. Bệnh xuất hiện trên da mặt thành từng đám, có hình bầu dục, có thể có kích thước nhỏ hoặc có cả kích thước lớn hơn tới vài centimet, bệnh chủ yếu gây nóngchứ không gây ngứa, vì những biểu hiện của bệnh không lớn lắm nên thường khiến những người mắc phải chủ quan không chữa trị sớm mà để cho lang ben lan rộng, trở nên khó trị và có thể là nguồn lây cho người khác. Bệnh rất hay tái phát, nhất là khi không biết cách phòng ngừa và điều trị đúng.

2. Điều trị bệnh lang ben


Muốn loại bỏ căn bệnh này trước tiên bạn nên loại bỏ được môi trường thuận lợi của vi nấm gây bệnh lang ben, đó mới chính là cách tốt nhất để điều trị bệnh một cách dứt điểm. Khi bệnh mới phát, tổn thương ít thì chỉ cần dùng thuốc bôi da dạng nước (ASA, Antimycose, BSI), dạng kem hay xịt, ủ. Nên bôi cả vùng da xung quanh tổn thương, bôi 1-2 lần/ngày trong 1-3 tuần. Khi tổn thương lành thì tiếp tục bôi thuốc thêm một thời gian nữa (khoảng 1 tuần) để tránh tái phát.

THUỐC TÂY Y ĐIỀU TRỊ BỆNH LANG BEN

Thuốc tây y điều trị bệnh lang ben

Thuốc dùng toàn thân gồm Ketoconazole, Itraconazole..., dùng trong trường hợp tổn thương lan rộng ở nhiều vị trí. Đôi khi cần dùng phối hợp cả thuốc bôi ngoài da và thuốc uống.
Tuy nhiên một số thuốc trên có thể gây kích ứng cho da , mức độ còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi bệnh nhân vì vậy nên thấy hiện tượng gì khác lạ thì bạn nên tới gặp các bác sĩ để được chuẩn đoán chính xác bệnh.

Nên mặc đồ thoáng, nhất là vào mùa nóng; tắm rửa, thay đồ hằng ngày. Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn lau, quần áo... Quần áo phải phơi nắng cho khô. Trong lúc đang bị bệnh cần là trước khi mặc. Cách tốt nhất là nên phòng bệnh trước khi chữa bệnh nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét